Xe chở hàng thuộc địa phương có dịch chỉ được giao hàng tại nút giao với cao tốc

Thực hiện thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh và Công văn số 3205 ngày 24.5.2021 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi cho phương tiện từ các tỉnh, thành phố có dịch Covid-19 được lưu thông vận chuyển hàng hóa, Sở GTVT Quảng Nam vừa có văn bản hướng dẫn cụ thể việc thực hiện.

Theo đó, phương tiện vận chuyển hàng hóa thuộc các địa phương có dịch Covid-19 không trả hàng hóa tại Quảng Nam thì đi trên đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Phương tiện vận chuyển hàng hóa thuộc các địa phương có dịch đã qua ngày thứ 14 không có ca dương tính Covid-19 trong cộng đồng theo công bố của Bộ Y tế sẽ được giao hàng tại các địa phương trên địa bàn Quảng Nam nhưng phải thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế và hạn chế tiếp xúc rộng.

Xe đến từ địa phương có dịch chưa qua 14 ngày chỉ được giao hàng tại nút giao với cao tốc như thế này. Ảnh: CT
Xe chở hàng hóa thuộc địa phương có dịch chỉ được giao hàng tại nút giao với cao tốc. Ảnh: C.T


Phương tiện vận chuyển hàng hóa thuộc các địa phương có dịch chưa qua ngày thứ 14 không có ca dương tính Covid-19 trong cộng đồng theo công bố của Bộ Y tế (trong đó lưu ý các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh...) thì yêu cầu phương tiện chỉ đi trên đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và giao hàng tại các nút giao thông nối với đường cao tốc tại các huyện Thăng Bình (nút giao Hà Lam), Phú Ninh (nút giao Tam Kỳ), Núi Thành (nút giao Chu Lai) và thị xã Điện Bàn (nút giao Mỹ Sơn).

Thanh tra Sở GTVT Quảng Nam chịu trách nhiệm phối hợp các lực lượng của Công an tỉnh phân làn lên đường cao tốc, kiểm soát việc giao nhận hàng, xử lý khử khuẩn hàng hóa, phương tiện tại các điểm nút giao nhận hàng; xử lý nghiêm trường hợp vi phạm quy định của pháp luật trong công tác phòng chống dịch Covid-19.


 CÔNG TÚ

Comment

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top