QUẾ SƠN- Lạ lùng cầu gần 40 tỷ đồng xây xong không có đường dẫn

Dù cây cầu có số vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đã hoàn thành gần 1 năm nhưng đường dẫn chưa được xây dựng khiến việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Ảnh: Lạ lùng cầu gần 40 tỷ đồng xây xong không có đường dẫn - 1

Năm 2017, dự án cầu Trà Đình do Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam làm chủ đầu tư được triển khai xây dựng với tổng chiều dài 990m (phần cầu chính dài 143m, còn lại là đường dẫn 2 bên cầu), rộng 6m. Cầu bắc qua một nhánh của sông Thu Bồn nằm trên tuyến đường kết nối Quốc lộ 1A từ xã Quế Phú, huyện Quế Sơn sang xã Duy Thành, huyện Duy Xuyên.


Ảnh: Lạ lùng cầu gần 40 tỷ đồng xây xong không có đường dẫn - 2

 Theo ông Triệu Ngọc Chi - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng huyện Quế Sơn, dự án cầu Trà Đình được chia làm 2 giai đoạn với tổng kinh phí dự kiến hơn 50 tỷ đồng. Phần xây dựng cây cầu với kinh phí gần 40 tỷ đồng thuộc giai đoạn 1 và đã hoàn thành nghiệm thu vào tháng 6/2020.


Ảnh: Lạ lùng cầu gần 40 tỷ đồng xây xong không có đường dẫn - 3

Dù cây cầu đã hoàn thành gần 1 năm, thế nhưng giai đoạn 2 của dự án (làm đường dẫn) đến nay vẫn chưa được triển khai xây dựng do thiếu kinh phí. "Ước tính còn thiếu khoảng 12,5 tỷ đồng để xây dựng đường dẫn và chúng tôi đang tiếp tục đề nghị tỉnh hỗ trợ nguồn kinh phí", ông Chi nói.


Ảnh: Lạ lùng cầu gần 40 tỷ đồng xây xong không có đường dẫn - 4

Ông Nguyễn Văn Hoa - Phó Chủ tịch UBND xã Quế Phú cho hay, thời gian qua, nhằm tạo điều kiện cho người dân di chuyển qua lại cầu Trà Đình, chính quyền địa phương quyết định đổ đất, đá để đắp đường dẫn tạm.


Ảnh: Lạ lùng cầu gần 40 tỷ đồng xây xong không có đường dẫn - 5

Tuy nhiên, với địa hình dốc cao và lởm chởm sỏi đá như thế này, đường dẫn lên cầu luôn tiềm ẩn tai nạn giao thông, đe dọa sự an toàn của người dân.


Ảnh: Lạ lùng cầu gần 40 tỷ đồng xây xong không có đường dẫn - 6

"Mùa mưa năm ngoái, đường dẫn lên cầu bị sạt lở, trơn trượt khiến không ít người té ngã. Hiện tại, khu vực này cũng xuất hiện các hố sâu hoắm, nếu tay lái không chắc thì ngã xuống sẽ rất nguy hiểm. Tôi và bà con ở đây đang trông chờ đường dẫn được xây dựng kiên cố để việc đi lại thuận tiện hơn", một người dân xã Quế Phú chia sẻ.


Ảnh: Lạ lùng cầu gần 40 tỷ đồng xây xong không có đường dẫn - 7

Biển cảnh báo nguy hiểm được dựng lên ngay trên đoạn đường dẫn lên cầu Trà Đình nhằm nhắc nhở người tham gia giao thông phải hết sức cẩn trọng.
 

THANH BA.


Comment

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top