Nhận định Quảng Nam vs Hà Nội: Chiến thắng vươn lên top đầu

Với phong độ đang lên cao, Hà Nội FC được dự đoán nhiều khả năng sẽ tiếp tục giành chiến thắng để vươn lên top đầu và khẳng định vị thế của mình.

Theo lịch thi đấu đã công bố, hai vòng đấu cuối giai đoạn 1 (vòng 12 và 13) sẽ được diễn ra cùng một khung giờ để đảm bảo tránh tiêu cực. Sau thời gian tạm nghỉ vì đại dịch Covid-19, bóng đá Việt Nam đã trở lại. Ở vòng đấu 12, các sân đấu đã quyết định mở cửa đón khán giả.

Quảng Nam sẽ tiếp đón Hà Nội trên sân Tam Kỳ vào chiều 26/9 tới đây
Quảng Nam sẽ tiếp đón Hà Nội trên sân Tam Kỳ vào chiều 26/9.

Tuy nhiên, tùy tình hình thực tế từng địa phương mà BTC ở các sân có quyết định đón số lượng khán giả khác nhau. Riêng sân Hòa Xuân chỉ phát hành 200 vé mời cho khán giả đội nhà chứ không bán vé trận này. Sân Tam Kỳ trận này quyết định mở cửa đón 4000 khán giả đến xem trận đấu giữa Quảng Nam FC và Hà Nội FC.

Hiện tại, đội bóng xứ Quảng đang đứng chót bảng xếp hạng với 8 điểm có được sau 11 vòng đấu, Quảng Nam thậm chí còn kém 2 đội xếp trên là Nam Định và Hải Phòng tận 2 điểm. Màn khởi động này có thể nói là kém cỏi nhất của Quảng Nam FC kể từ mùa giải 2017 đến nay. Chính điều này đã tạo nên áp lực cực lớn cho ban lãnh đạo đội bóng xứ Quảng. 

Ở mùa giải năm nay, trước những diễn biến của đại dịch Covid-19, lãnh đạo đội bóng này nhiều lần đề nghị hủy giải đấu với lý do gặp khó khăn về tài chính và quan ngại về tình hình dịch bệnh. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng mong muốn hủy giải của đội bóng này xuất phát từ việc Quảng Nam FC sợ phải xuống hạng.

Hà Nội FC đang có phong độ cao sau chức vô địch Cúp Quốc gia
Hà Nội FC đang có phong độ cao sau chức vô địch Cúp Quốc gia


Trong giai đoạn khó khăn này, ở trận đấu vòng 12 tới đây, Quảng Nam FC lại phải tiếp đón người anh em Hà Nội FC. Sau giai đoạn thi đấu với phong độ phập phù ở 11 vòng đấu của V.League, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đã nhanh chóng lấy lại vị thế vốn có bằng chức vô địch Cúp Quốc gia 2020. 

Việc khủng hoảng nhân sự cùng phong độ thấp của Quang Hải là nguyên nhân chính dẫn đến sự sa sút của đội bóng thủ đô. May mắn thay, khi bóng đá Việt Nam trở lại, Quang Hải đã tìm lại chính mình với phong độ cực cao ở sân chơi Cúp Quốc gia. Đây là tín hiệu đáng mừng với đội bóng thủ đô.

Trở lại sân chơi V.League sau hai tháng tạm nghỉ với phong độ cực cao, Hà Nội FC nhiều khả năng sẽ giành chiến thắng trước Quảng Nam để khẳng định mình ở sân chơi chuyên nghiệp cao nhất Việt Nam.

Thế nhưng, đối đầu với Quảng Nam đang bị dồn vào chân tường buộc đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm sẽ phải có những tính toán về nhân sự và chiến thuật thích hợp để đạt được mục đích cuối cùng là mang 3 điểm về Thủ đô.

MINH KHANG.


Comment

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top