CLB Quảng Nam được đầu tư gần 150 tỷ đồng

Thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Thành Công vui mừng đón nhận thông tin đội bóng Quảng Nam được đầu tư dài hạn từ hệ thống đào tạo trẻ cho đến sân vận động Tam Kỳ.

Chủ tịch CLB Quảng Nam, ông Nguyễn Húp, phấn khởi cho biết thông tin tích cực vào những ngày đầu năm mới. Hội đồng Nhân dân Tỉnh Quảng Nam vừa có chủ trương rót vốn để xây dựng vững chắc nền móng của đội bóng.

"CLB rất vui mừng với kế hoạch của lãnh đạo tỉnh. Các đội trẻ của CLB Quảng Nam từ U11 đến U21 sẽ được đầu tư bài bản với các gói hỗ trợ hàng năm từ 17 tỷ đồng (2021 và 2022) và 18 tỷ đồng mỗi năm (2023-2025)", ông cho biết.

quang nam 150 ty dong anh 1

Sân Tam Kỳ và các lứa trẻ của CLB Quảng Nam sẽ được đầu tư bài bản với số tiền lớn. Ảnh: Quang Thịnh.

Không những quan tâm đến công tác đào tạo trẻ, lãnh đạo tỉnh còn phê duyệt kế hoạch cải tạo lại sân vận động Tam Kỳ. Sân nhà của đội Quảng Nam đang dần xuống cấp, khán đài và mặt cỏ đều đã được sử dụng từ rất lâu.

Kinh phí dự tính cho việc cải tạo sân Tam Kỳ là khoảng 40 tỷ đồng. Số tiền này sẽ được dùng để cải tạo cơ sở vật chất, mặt cỏ, giàn đèn, đường pitch bên trong sân. Sân nhà đội bóng sẽ có diện mạo mới, sẵn sàng khi đội trở lại V.League.

Dự kiến, kế hoạch cải tạo sân sẽ được triển khai đầu năm 2022. CLB Quảng Nam cũng vừa hoàn thành xong khu nhà ở cho đội trẻ hết 15 tỷ đồng. Các cầu thủ năng khiếu sẽ không còn ở dưới khán đài A của sân Tam Kỳ.

Với sự đầu tư bài bản và có chiến lược như vậy, CLB Quảng Nam dự tính kế hoạch sẽ trở lại V.League trong 2-3 mùa giải. Hiện tại, đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Nguyễn Thành Công từ tháng 10/2020.

CLB cũng thuê cựu Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi làm giám đốc điều hành từ giữa năm 2020. Ông Khôi từng làm giám đốc trung tâm đào tạo trẻ CLB Hà Nội hồi tháng 2/2020 sau khi rời chức chủ tịch CLB Sài Gòn .

Để chuẩn bị cho mùa giải 2021, CLB Quảng Nam đưa về nhiều cầu thủ từ CLB Sài Gòn và tiền đạo Đình Bảo từ Thanh Hóa. Ngoài ra, 5 cầu thủ từ các lứa trẻ Quảng Nam được đôn lên nhằm tạo ra một đội hình đậm chất xứ Quảng.

CLB Quảng Nam rớt hạng mùa giải 2020 khi không thể tự quyết vì thua CLB Nam Định hiệu số bàn thắng bại (-13 so với -11). Nhà vô địch V.League 2017 quyết tâm làm lại từ đầu với sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh nhà từ mùa giải 2021.

Quang Thịnh


Comment

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top