Khởi động lại các hoạt động du lịch

Nhiều du khách đã bắt đầu quay lại Hội An, dù ít ỏi nhưng vẫn mang đến luồng sinh khí mới cho bức tranh du lịch sau khoảng thời gian dài im lắng.

Tín hiệu lạc quan

Cuối tuần qua, hơn 20 du khách nước ngoài đã được Công ty Du lịch Cham Island Diving Center tổ chức tham quan, lặn biển tại Cù Lao Chàm. Đây cũng là tour đầu tiên của đơn vị sau gần nửa năm tạm đóng cửa vì vắng khách do dịch Covid-19. Theo đại diện công ty, khách mua tour chủ yếu đang lưu trú, làm việc tại Đà Nẵng và Hội An muốn có sự trải nghiệm trong tiết trời nắng ấm đầu năm. “Hy vọng đây sẽ là sự khởi đầu sáng sủa cho một năm mới tích cực hơn đối với công ty cũng như du lịch Cù Lao Chàm” - vị đại diện này nói.

Những ngày này dạo trên các tuyến đường phố cổ Hội An dễ dàng bắt gặp khách tham quan khá nhiều. Một số khách sạn lượng khách đăng ký phòng đang nhích dần lên. Ông Vương Đình Mạnh – Giám đốc Khách sạn La Siesta Hoi An Resort &Spa thông tin, cuối tuần qua khách sạn ông lấp đầy được 50/137 phòng, dù chưa nhiều nhưng điều này cũng tạo nên sự lạc quan cho đơn vị hiện nay. Dự kiến trong những ngày lễ tới như 8.3; 30.4, 1.5, đặc biệt là mùa hè, hoạt động đón khách sẽ sáng sủa hơn.

Phố cổ Hội An đã bắt đầu đông khách. Ảnh: K.L
Phố cổ Hội An đã bắt đầu đông khách. Ảnh: K.L

Thông thường tháng 3 cũng là thời điểm khởi đầu cho mùa du lịch nội địa. Mặc dù Covid-19 vẫn còn ở một số địa phương, tuy nhiên với việc 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh đang dần kiểm soát được tình hình, cùng với đó là vắc xin phòng ngừa Covid -19 sắp được triển khai tiêm đại trà đã mang đến những tín hiệu lạc quan cho ngành du lịch.

Kỳ vọng...

Theo ông Lê Tấn Thanh Tùng – Phó Tổng giám đốc Vitours, hiện tại có 2 dòng khách đến Quảng Nam gồm khách công vụ 2 đầu đất nước đi cùng gia đình và khách nội vùng từ Quảng Ngãi, Huế và Đà Nẵng. “Tôi được biết mấy ngày nay các chuyến bay từ Hà Nội vào Đà Nẵng đều kín chỗ, tất nhiên là dồn chuyến, nhưng đây vẫn là tín hiệu tốt cho du lịch miền Trung, trong đó có Đà Nẵng, Quảng Nam. Nếu chúng ta kiểm soát dịch tốt thì du lịch sẽ bùng nổ trở lại trong mùa hè này” - ông Tùng dự báo.

Phố cổ Hội An đã bắt đầu đông khách. Ảnh: K.L
Phố cổ Hội An đã bắt đầu đông khách. Ảnh: K.L

Không phủ nhận, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh thời gian qua các doanh nghiệp đều tỏ ra thận trọng trong việc xây dựng các chương trình, tour tuyến đón khách. Tuy nhiên, theo ông Phan Xuân Thanh – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Nam, với sự quyết tâm, cộng đồng doanh nghiệp du lịch Quảng Nam vẫn không bỏ cuộc quyết tâm cùng chung tay phục hồi du lịch.

“Thời điểm này hầu như doanh nghiệp du lịch không dám xây dựng chương trình, sản phẩm lớn, bởi cứ sau mỗi lần đầu tư, chuẩn bị thì dịch lại bùng phát khiến doanh nghiệp nản lòng nhưng không vì thế mà anh em bỏ cuộc, chúng tôi vẫn tin bức tranh du lịch Quảng Nam sẽ sáng sủa hơn” - ông Thanh chia sẻ.

Ông Lê Ngọc Tường – Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL cho rằng, trong tình hình hiện nay phòng chống dịch vẫn là chủ yếu. Dù vậy, sở đã tham mưu tỉnh xây dựng một số chương trình kế hoạch đón khách mùa hè. Đặc biệt, nhân kỷ niệm 550 năm Danh xưng Quảng Nam, tháng 6 này Quảng Nam sẽ phối hợp với một số địa phương gồm Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, Thừa Thiên Huế, TP. Hồ Chí Minh và TP. Hà Nội triển khai một số hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch tạo điểm nhấn sự kiện đón khách. Nổi bật, có thể kể đến như trưng bày triển lãm tranh, ảnh về du lịch, tổ chức các đoàn famtrip, các hoạt động quảng bá, xúc tiến; liên kết, xúc tiến du lịch giữa TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

Ngoài ra, dịp này một số phong trào, hoạt động cũng được phát động như phong trào “Doanh nghiệp du lịch Quảng Nam với Go Green - Du lịch xanh”: Tổ chức Lễ phát động “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2021”; tổ chức vòng 2 và Vòng chung kết nữ Giải bóng chuyền vô địch quốc gia; đăng cai tổ chức Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 39 năm 2021… Đây được xem là cơ hội để thu hút khách đến Quảng Nam, qua đó góp phần phục hồi du lịch địa phương trong năm 2021.


 KHÁNH LINH

Comment

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top