Xây dựng lại lịch thi học kỳ 2, đảm bảo phòng dịch COVID-19

Học sinh, sinh viên tại tỉnh Quảng Nam tiếp tục được nghỉ học vào ngày mai (5/5) để phòng, chống dịch COVID-19.

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu ngành giáo dục tỉnh và các trường xây dựng lại lịch thi học kỳ 2 và sớm thông báo cho học sinh biết trước để chủ động ôn tập, làm bài thi đạt kết quả tốt.

Quảng Nam xây dựng lại lịch thi học kỳ 2 phù hợp với tình hình dịch COVID-19.
Quảng Nam xây dựng lại lịch thi học kỳ 2 phù hợp với tình hình dịch COVID-19.


UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu học sinh, sinh viên phải khai báo y tế khi đến và rời tỉnh Quảng Nam sau kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 01/5 từ các tỉnh, thành phố có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Riêng đối với những người có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc các biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh COVID-19, cần phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn và xử lý kịp thời. Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan khẩn trương xây dựng lại lịch thi mới, sớm thông báo rộng rãi cho học sinh biết trước để chủ động ôn tập, làm bài thi học kỳ 2 đạt kết quả tốt.

Ông Nguyễn Công Thành, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam cho biết: "UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo xây dựng lại lịch thi cho phù hợp, đồng thời phối hợp với Sở Y tế quyết định thời gian đi học trở lại. Nếu cần thiết, nhà trường sẽ cho các em học sinh học trực tuyến. Tuy nhiên học sinh lớp 12 vẫn là đối tượng khiến chúng tôi lo ngại nhất. Các cơ quan chức năng phải tính toán lại để các em có đủ thời gian ôn thi"./.


Đình Thiệu

Comment

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top