7 cử nhân sư phạm xuất sắc được tuyển theo diện thu hút “nhân tài”

Những thí sinh được tuyển dụng lần này đều tốt nghiệp chuyên ngành sư phạm loại xuất sắc và từng đạt giải trong các kỳ thi cấp tỉnh, cấp quốc gia.

Ngày 9/8, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam đã ban hành quyết định phê duyệt kết quả trúng tuyển kỳ tuyển dụng viên chức giáo viên trung học phổ thông công lập theo Nghị định số 140 năm 2017 của Chính phủ đối với 7/10 thí sinh.

Quảng Nam: 7 cử nhân sư phạm xuất sắc được tuyển theo diện thu hút “nhân tài” ảnh 1

Nghị định 140 nhằm thu hút "nhân tài" vào làm việc tại các cơ sở nhà nước, trong đó có các trường trung học phổ thông công lập. (Trong ảnh: Sinh viên Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng trong lễ tốt nghiệp. Ảnh: AN)

Theo đó, 7 thí sinh trúng tuyển lần này đều tốt nghiệp loại xuất sắc từ các trường Sư phạm lớn ở miền Trung như: Đại học Sư phạm Huế, Đại học Sư phạm Đà Nẵng. Thành tích học tập của những thí sinh này trong giai đoạn trung học phổ thông cũng đáng nể như: đạt các giải nhất, nhì trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh.

Có ba thí sinh tham gia tuyển dụng nhưng không trúng tuyển vì lý do không đến thi phỏng vấn, một trường hợp chưa tốt nghiệp đại học nên không có bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành phù hợp.

Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam giao Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp nhận hồ sơ tuyển dụng của người trúng tuyển.

Đồng thời, ban hành quyết định tuyển dụng viên chức theo thẩm quyền phân cấp; hướng dẫn các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc ký hợp đồng làm việc, thực hiện chế độ, chính sách đối với người trúng tuyển theo đúng quy định của pháp luật.

Nghị định 140 quy định về chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ làm việc tại các cơ quan của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tổ chức chính trị - xã hội từ trung ương đến cấp huyện; các đơn vị sự nghiệp công lập của Đảng, Nhà nước và lực lượng vũ trang.

Đối tượng, tiêu chuẩn áp dụng chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ gồm: sinh viên tốt nghiệp đại học loại xuất sắc tại cơ sở giáo dục đại học ở trong nước hoặc nước ngoài được công nhận tương đương về văn bằng, chứng chỉ theo quy định của pháp luật có kết quả học tập và rèn luyện xuất sắc các năm học của bậc đại học, trong độ tuổi quy định.

Trước đó, ngành giáo dục Quảng Nam cũng đã tiến hành xét tuyển nhiều sinh viên sư phạm tốt nghiệp xuất sắc theo Nghị định 140 để phân công về giảng dạy tại các cơ sở đào tạo trực thuộc.

AN NGUYÊN

Comment

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top