Cho học sinh vùng giáp ranh Đà Nẵng và Quảng Ngãi nghỉ học từ ngày 7-5

Tối 6-5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành phố giáp ranh, UBND tỉnh đã ban hành văn bản cho phép trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non, học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn các huyện, thị xã: Đại Lộc, Núi Thành, Điện Bàn được nghỉ học từ ngày hôm nay (7-5).

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã: Đai Lộc, Núi Thành, Điện Bàn tập trung triển khai các biện pháp PCD Covid-19 trong các trường học; đồng thời thực hiện nghiêm các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tao, Bộ Y tế và UBND tỉnh về PCD Covid-19 trên địa bàn mình phụ trách.

Hội An lập chốt chặn tại khu vực dân cư có ca mắc CoVid-19.


Trước đó, UBND tỉnh cũng đã cho phép trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non, học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn TP Hội An được nghỉ học để PCD Covid-19.

Cũng trong ngày 6-5, UBND tỉnh đã ban hành văn bản yêu cầu cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và toàn thể nhân dân trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về PCD Covid-19.

Khuyến cáo mọi người dân đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn tỉnh hạn chế tối đa việc di chuyển từ Quảng Nam đến các tỉnh, thành phố có ca dương  tính với dịch Covid-19 trong cộng đồng và ngược lại. Vận động người thân, bạn bè từ các tỉnh, thành phố có dịch hạn chế đến Quảng Nam trong thời điểm này.  Trường hợp cần thiết phải di chuyển thì thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế.

UBND tỉnh giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, Sở Y tế, các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan chuẩn bị các điều kiện để thành lập các chốt chặn kiểm soát PCD Covid-19 khi cần thiết.


TẤN NGUYÊN

Comment

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top