Xây dựng cầu bắc qua sông Vĩnh Điện - Cú hích phát triển thị xã Điện Bàn

Quốc lộ 1A đoạn qua thị xã Điện Bàn, Quảng Nam sở hữu vị trí kết nối giao lưu giao thương quan trọng của khu vực phía Bắc tỉnh Quảng Nam, đặc biệt là hai tỉnh thành Đà Nẵng – Quảng Nam. Chính vì thế, trong những năm gần đây, hạ tầng kỹ thuật được Điện Bàn chú trọng đầu tư hàng chục tỷ đồng, nhất là hệ thống giao thông, các khu đô thị đã và đang được đầu tư góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng, kết nối không gian của thị xã Điện Bàn.

Một trong những dự án hạ tầng đang được triển khai hiện nay là dự án tuyến đường và cầu ĐH7 bắc qua sông Vĩnh Điện đang được UBND tỉnh Quảng Nam phê duyệt khảo sát, cắm cọc giải phóng mặt bằng và lập thiết kế bản vẽ thi công.

Theo ông Trần Úc - Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn, dự án này sẽ tập trung xây dựng tuyến đường nối từ đồi Bồ Bồ, xã Điện Tiến vượt qua sông Bầu Sáu, xã Điện Hòa nhập lại ĐH5, đường từ Trần Phú đi cụm công nghiệp Trảng Nhật, Điện Hòa qua ĐH7 từ nghĩa trang liệt sỹ Điện Bàn vòng xuống đô thị mới, dọc theo sông Cổ Cò và khu công nghiệp Điện Nam – Điện Ngọc.
 

quang nam xay dung cau bac qua song vinh dien cu hich phat trien thi xa dien ban
Đường ĐH7 đi qua dự án EPIC TOWN, khu dân cư số 1 Điện Thắng đang được hoàn thiện, sẵn sàng cho kết nối hạ tầng chung.

Sự phát triển hệ thống giao thông cầu, đường này sẽ tạo cho sự phát triển kinh tế - xã hội của thị xã Điện Bàn. Đồng thời sẽ tạo ra sự phát triển cho các khu đô thị, khu dân cư tại khu vực này, tạo sự hưởng lợi cho người dân khi sinh sống ở khu vực này được tiếp cận sự kết nối giao thương thuận lợi.

Sự hưởng lợi nhiều nhất là các cư dân sinh sống tại Khu đô thị EPIC TOWN – KDC số 1 Điện Thắng. Bởi dự án này sở hữu vị trí tâm điểm giao thông khi vừa nằm trên mặt tiền là Quốc lộ 1A kết nối Đà Nẵng – Quảng Nam và trên tuyến đường ĐH7 rộng 27m kết nối các cụm công Nghiệp phía Tây với bãi biển Viêm Đông và cụm các đô thị du lịch phía Đông trong tương lai.

Hiện nay, đoạn đường ĐH7 đi qua Dự án EPIC TOWN đã được chủ đầu tư Công ty TNHH Đầu tư và phát triển DHTC triển khai thực hiện và đã hoàn thành trải thảm nhựa để chuẩn bị khớp nối khi tuyến ĐH7 và cầu qua sông Vĩnh Điện.


Hải Nam


Comment

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top