UBND tỉnh làm việc với TP.Tam Kỳ về công tác phòng, chống dịch COVID-19

Sáng ngày 10/5, UBND tỉnh có buổi làm việc với UBND TP.Tam Kỳ về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Đồng chí Trần Văn Tân- Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì; cùng sự tham dự của các Sở, ban, ngành có liên quan.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, TP.Tam Kỳ đã tạm dừng một số dịch vụ không thực sự cần thiết trên địa bàn, bao gồm: quán bar, quán pub, karaoke, game, rạp chiếu phim, massage, spa, thẩm mỹ viện; không gian sinh hoạt đêm Tam Thanh. Khuyến cáo mọi người dân đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn thành phố hạn chế tối đa việc di chuyển từ thành phố Tam Kỳ đến các tỉnh, thành phố (nhất là thành phố Đà Nẵng) có ca dương tính với dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng và ngược lại; vận động người thân, bạn bè từ các tỉnh, thành phố có dịch hạn chế đến thành phố trong thời điểm này; trường hợp cần thiết phải di chuyển thì thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách -Không tụ tập - Khai báo y tế). Tích cực triển khai công tác giám sát, truy vết các trường hợp đi về từ vùng có ca bệnh COVID-9, những người có tiếp xúc với F1, F2, F3 để tiến hành cách ly y tế phù hợp. Chỉ đạo các đơn vị tổ chức đồng loạt ra quân kiểm tra, xử phạt hành chính đối với những trường hợp không đeo khẩu trang, các hành vi vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh.
 

Quang cảnh buổi làm việc.

Công an thành phố chỉ đạo Công an các xã, phường phối hợp với Trạm Y tế xã, phường, Tổ giám sát và tuyên truyền phòng, chống COVID-19 tại cộng đồng đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng trường hợp; quản lý và tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; xử lý nghiêm các cá nhân không khai báo y tế hoặc khai báo y tế không trung thực.

Phối hợp với Trung đoàn bộ binh 885/Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tiếp nhận 151 công dân Việt Nam từ Nhật Bản về nước tại Trung tâm Huấn luyện – Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh/Trung đoàn bộ binh 885 trên địa bàn xã Tam Phú từ ngày 24/4. Ngày 25/4 có 02 trường hợp Dương tính với Sars-Cov-2 đưa đi điều trị tại Phòng khám Đa khoa Khu Công nghiệp Điện Nam- Điện Ngọc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Tân- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng TP. Tam Kỳ là tuyến phòng thủ cuối cùng, do đó phải duy trì mức cao nhất công tác phòng chống dịch ở địa phương. Ngoài việc thực hiện các công văn do Chính phủ, Tỉnh ủy và UBND tỉnh ban hành, TP. Tam Kỳ phải siết chặt việc xử lý các vi phạm, đặc biệt với những người không chấp hành đeo khẩu trang nơi công cộng, kể cả cán bộ công chức cấp tỉnh hoặc Trung ương đang làm việc trên địa bàn Tam Kỳ. Các khu cách ly tập trung của thành phố phải đảm bảo các quy tắc phòng chống dịch. Cùng với đó, tại các khu vực đông người như nhà máy, xí nghiệp, chợ, siêu thị, địa phương phải có phương án giám sát, quản lý...


Phương Thuận


Comment

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top