Trong ngày 18/7, người lao động có hộ khẩu thường trú Quảng Nam đang làm việc tại Đà Nẵng trở về nhà không bị cách ly y tế

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại nhiều địa phương, ngay trong tối ngày 17/7, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã có cuộc họp thảo thảo luận một số biện pháp kiểm soát người và phương tiện ra vào tỉnh Quảng Nam phương án đón bà con từ các tỉnh, Tp phía Nam về.

Theo đó, tại cuộc họp, lãnh đạo tỉnh đã thống nhất một số phương án sau: Trong khi chờ văn bản chỉ đạo chính thức của UBND tỉnh, tạm thời giải quyết cho những người lao động có hộ khẩu thường trú tại Quảng Nam đang làm việc tại các cơ sở sản xuất trên địa bàn TP. Đà Nẵng được về nhà/nơi lưu trú trong ngày Chủ nhật 18/7 và ra lại Đà Nẵng mà không bị cách ly y tế. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, người lao động khi trở về nơi lưu trú phải khai báo y tế và hạn chế tiếp xúc khi về nhà/nơi lưu trú.

Người dân làm thủ tục khai báo y tế tại điểm chốt phòng, chống dịch.


Đối với các nhà quản lý, chuyên gia, người lao động làm việc tại các cơ sở sản xuất tại Quảng Nam cư trú tại TP. Đà Nẵng được trở về TP. Đà Nẵng trong ngày Chủ nhật 18/7 và quay lại nơi làm việc tại Quảng Nam mà không bị cách ly y tế. Yêu cầu chủ cơ sở sản xuất tại Quảng Nam chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn dịch bệnh đối với những người này.

Đối với người lao động tự do từ Quảng Nam ra Đà Nẵng yêu cầu phải tuân thủ nguyên tắc “2 điểm, 1 tuyến”, khai báo y tế, hạn chế tiếp xúc khi về nhà/nơi lưu trú và chịu sự giám sát chặt chẽ của Tổ giám sát Covid cộng đồng.

TH


Comment

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top