Ngày 20.7, Quảng Nam ghi nhận thêm 2 ca mắc Covid-19 mới

Tối qua 20.7, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 thông tin về các ca nghi nhiễm Covid-19 tại Quảng Nam.

Theo đó, Quảng Nam có 2 bệnh nhân dương tính tại huyện Núi Thành và Điện Bàn được ghi nhận trong ngày 20.7.

Quảng Nam tăng cường truy vết, lấy mẫu xét nghiệm ngay khi có dịch tễ liên quan.
Quảng Nam tăng cường truy vết, lấy mẫu xét nghiệm ngay khi có dịch tễ liên quan.


ụ thể, bệnh nhân BN60366 (nam, SN 2002, quê xã Tam Mỹ Đông) ghi nhận tại huyện Núi Thành là phụ xe cẩu tại tỉnh Bình Dương. Sau khi trở về từ Bình Dương, người này đi khai báo y tế và được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính. Hiện Núi Thành đã truy vết 14 trường hợp F1 liên quan và đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm. Tất cả đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

BN60367 (nam, SN 1988) là thợ cơ khí tại xã Điện Hòa, Thị xã Điện Bàn. Trường hợp này là F1 của bệnh nhân BN58184 (phát hiện ngày 19.7), có 4 trường hợp F1 liên quan được giám sát, cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm và 3 mẫu đã có kết quả xét nghiệm âm tính, 1 mẫu đang chờ kết quả.

Cùng với đó, một bệnh nhân tại TP.Đà Nẵng làm việc tại Khu Công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc được phát hiện dương tính tại Đà Nẵng. Bệnh nhân này là nhân viên phòng thí nghiệm một công ty tại KCN. Hiện đã truy vết được 13 F1 và đang chờ kết quả xét nghiệm. 

Ngoài ra, 360 F1 của 7 bệnh nhân dương tính tại Tiên Phước đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Tính từ ngày 29.4 đến nay, Quảng Nam ghi nhận 52 mẫu xét nghiệm dương tính, trong có 34 ca nhập cảnh, 6 ca bệnh xâm nhập từ bên ngoài, lây nhiễm thứ phát trong cộng đồng 7 ca và phát hiện 5 ca bệnh cộng đồng.


 X.H

Comment

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top