THĂNG BÌNH- Xót thương cô gái xinh đẹp nghẹn ngào trả lễ cưới vì căn bệnh ung thư

Đón nhận tin như sét đánh về căn bệnh ung thư phổi giai đoạn 3, cô gái trẻ nghẹn ngào cùng gia đình trả lễ, hoãn cưới. Em cố giấu đi những giọt nước mắt khi nghĩ về viễn cảnh mịt mờ tương lai.

Trong căn nhà cấp 4 của gia đình em Võ Thị Thu Hiền (SN 1994, tổ 17, thôn Bình Túy, xã Bình Giang, huyện Thăng Bình, Quảng Nam), không khí buồn bã, nặng nề bao trùm.

Xót thương cô gái xinh đẹp nghẹn ngào trả lễ cưới vì căn bệnh ung thư - 1

Em Võ Thị Thu Hiền mắc ung thư phổi phải tạm hoãn cưới.

Giữa trưa nắng nóng nơi vùng đất nghèo cát trắng, trong không khí tĩnh lặng chỉ còn tiếng ho sùng sục kéo dài từng cơn của cô gái trẻ. Từ một cô gái xuân sắc, vui tươi, nay Hiền ngày càng héo mòn vì bệnh tật hành hạ.

Sinh ra trong một gia đình thuần nông, bố bị tai nạn nên không đủ sức làm việc nặng nhọc, sau khi tốt nghiệp cấp 3 Hiền đã sớm bươn chải ra thành phố Đà Nẵng mưu sinh với nghề công nhân may.

Kể về cuộc đời của cô con gái khi bước chân vào tuổi trưởng thành, bà Võ Thị Tám (SN 1973, mẹ em Hiền) bảo, Hiền đã có người yêu và hai đứa cũng đã ăn hỏi, tính chuyện cưới xin nhưng không may Hiền ngã bệnh. Gia đình bà cũng đã trả lễ cho đàng trai, đám cưới cũng vì vậy bị hoãn vô thời hạn.

Theo bà Tám, thời gian trước Hiền ho liên tục nhiều tháng không khỏi nhưng do chủ quan nên không thăm khám. Hơn 6 tháng trước, đang làm việc thì Hiền mệt mỏi, ngất xỉu và được đưa đi viện, tại đây các bác sĩ kết luận em bị ung thư phổi giai đoạn 3.

Nghe tin con bị ung thư, trời đất như sụp đổ với cô gái đang tuổi xuân thì, vốn chuẩn bị làm cô dâu, mà nay em phải ngậm ngùi trả lễ, bởi lo cho người thương vì mình mà thêm gánh nặng gia đình. 

"Vợ chồng tôi đều làm nông chỉ đủ ăn, giờ con bệnh tật thế này không biết tính sao. Khi biết tin con bệnh nặng, thuận theo mong muốn của cháu, gia đình cũng đã trả lễ cho đàng trai, người ta cũng thông cảm cho mình nên tạm thời hoãn cưới.

Gia đình định bán đất vườn nhưng người mua không chịu, đòi phải bán luôn nhà ở, như vậy thì gia đình biết đi đâu. Tiền tiết kiệm đều đem ra dùng hết rồi nhưng cũng như muối bỏ bể. Thương con mà chẳng biết làm sao, xót xa quá", bà Tám nức nở chia sẻ.

Xót thương cô gái xinh đẹp nghẹn ngào trả lễ cưới vì căn bệnh ung thư - 2

Bệnh tật hành hạ, sức khỏe em Hiền ngày một giảm sút. Cô gái trẻ với bao ước mơ, hoài bão đứng trước tương lai mịt mùng.

Từ một cô gái xinh xắn, hoạt bát, nhiều ước mơ hoài bão, giờ Hiền chỉ quanh quẩn từ nhà đến bệnh viện. 27 tuổi, Hiền héo hon, không còn một chút sức sống. Điều an ủi nhất đối với cô gái này là trong hành trình níu giữ sự sống, cô luôn có gia đình và người yêu bên cạnh động viên an ủi tiếp sức, cho dù chàng trai đã bị nhà gái trả lễ đính hôn.

Mỗi tháng tiền thuốc men cho Hiền hơn 10 triệu đồng, bác sĩ cũng chỉ định hóa trị nhưng sợ con không chịu nổi thuốc nên gia đình chưa dám. Bên cạnh thuốc điều trị, nghe ở đâu có thầy hay, thuốc nam tốt gia đình đều tìm đến để mua về uống.

Xót thương cô gái xinh đẹp nghẹn ngào trả lễ cưới vì căn bệnh ung thư - 3
Giấy xác nhận của bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng.


Ông Võ Văn Tư (SN 1973, bố Hiền) buồn bã nói: "Tôi là lao động chính trong nhà nhưng mấy năm nay bị tai nạn nên không làm nặng được, hai em của Hiền mới vừa tốt nghiệp công việc chưa ổn định. Lương công nhân của Hiền chỉ đủ tiền trọ, ăn uống, từ ngày phát bệnh đến giờ vợ chồng tôi phải vét hết tiền tiết kiệm cũng không kham nổi. Giờ muốn đưa con đi Hà Nội kiểm tra kỹ hơn mà cũng không có tiền, thương con mà bất lực quá".

Hỏi Hiền về tương lai, em quay mặt đi cố giấu những giọt nước mắt chực trào ra. 27 tuổi nhưng tương lai của em mờ mịt, nghĩ đến chỉ thêm đau lòng. "Em chỉ cần khỏe thôi ạ. Em chưa làm được gì nhiều cho ba mẹ, nhưng mọi người khổ vì em nhiều quá…", Hiền khóc.

Ông Hồ Văn Nghệ - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã Bình Giang cho biết: "Bệnh tật như tai họa ập đến với gia đình cháu Võ Thị Thu Hiền, cháu đang chuẩn bị đám cưới nhưng không may mắc bệnh nặng phải tạm hoãn. Sức khỏe cháu dần suy kiệt, kinh tế gia đình cũng rơi vào cảnh bế tắc. Chúng tôi rất mong muốn các nhà hảo tâm chia sẻ, giúp đỡ cháu Hiền để cháu có thể vượt qua được khó khăn này".


Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1. Mã số 4046: Ông Võ Văn Tư. (Bố em Hiền)

Địa chỉ: Tổ 17, thôn Bình Túy, xã Bình Giang, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam

ĐT ông Tư : 0766630916

2. Báo điện tử Dân trí

Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội

Tel: 024. 3. 7366.491/ Fax: 024. 3. 7366.490

Email: nhanai@dantri.com.vn

Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:

* Tài khoản VNĐ tại VietComBank:

Tên TK:Báo Điện tử Dân trí

Số TK: 1017378606

Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.

* Tài khoản USD tại VietComBank:

Account Name: Bao Dien tu Dan tri

Account Number: 1017780241

Swift Code: BFTV VNVX 045

Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)

* Tài khoản VNĐ tại VietinBank:

Tên TK: Báo Điện tử Dân trí

Số TK: 126000081304

Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm

* Tài khoản VND tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV)

Tên Tài khoản : Báo Điện tử Dân trí

Số Tài khoản : 26110002631994

Tại: Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam- Chi nhánh Tràng An

Địa chỉ : Số 11 phố Cửa Bắc, Quận Ba Đình, thành phố Hà Nội; ĐT: 0436869656.

* Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội (MB)

Tên TK: Báo Điện tử Dân trí

Số TK: 0231195149383

Tại Ngân hàng TMCP Quân đội - Chi nhánh Thái Thịnh - Hà Nội

* Tài khoản VND tại Ngân hàng Agribank:

- Tên tài khoản: Báo Điện tử Dân trí

- Số tài khoản VND: 1400206035022

- Tại Ngân hàng: Agribank CN Láng Hạ.

* Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB)

- Tên tài khoản: Báo Điện tử Dân trí

- Số tài khoản VND: 1017589681

-  Chi nhánh Hà Nội.

3. Văn phòng đại diện của báo:

VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng.

Tel: 0236. 3653 725

VP TPHCM: số 294 - 296 đường Trường Sa, phường 2, quận Phú Nhuận, TPHCM.

Tel: 028. 3517 6331 (Trong giờ Hành chánh) hoặc số hotline 0974567567

VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Tel: 0292.3.733.269


Công Bính - Ngô Linh


Comment

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top