Phơi lúa trên tỉnh lộ 616

Việc người dân phơi lúa trên tỉnh lộ (ĐT) 616 gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

ĐT616 có điểm đầu giáp với đường Phan Bội Châu - Trần Phú (TP.Tam Kỳ), đi qua thị trấn Phú Thịnh - xã Tam Vinh (Phú Ninh) - xã Tiên Phong (Tiên Phước).

Sử dụng đường dành cho giao thông để phơi lúa tại xã Tam Vinh (Phú Ninh). Ảnh: CT
Người dân phơi lúa trên tuyến ĐT616 đoạn qua xã Tam Vinh (Phú Ninh). Ảnh: C.T


Tại địa phận thị trấn Phú Thịnh và xã Tam Vinh, người dân địa phương phơi lúa ngay trên bề mặt đường, có chỗ kéo dài hàng chục mét và rộng 2 - 3m. Nhiều địa điểm, hai bên đều có lúa trải trên đường, bất chấp người và phương tiện qua lại đông đúc.

Nhiều đoạn trên tuyến ĐT616 bị chiếm dụng như thế này. Ảnh: CT
Lúa phơi trên đường gây khó khăn cho phương tiện lưu thông. Ảnh: C.T


Theo phản ánh của người đi đường, người dân còn chất đống nông sản, lúa phơi chưa khô hay mới gặt ngay trên đường vào ban đêm, thậm chí để cả máy gặt lúa rồi chằng bằng cây, đá...

Đoạn qua nhau giữa Phú Ninh với Tiên Phước có đông ô tô tải qua lại. Ảnh: CT
Đoạn qua nhau giữa Phú Ninh với Tiên Phước đông ô tô tải qua lại. Ảnh: C.T


Trong khi đó tuyến ĐT616 qua Phú Ninh và Tiên Phước chưa có điện chiếu sáng, người dân thì không có biện pháp cảnh báo nguy hiểm tại địa điểm tập kết nông sản. Nhiều vụ tai nạn giao thông đã xảy ra, thậm chí dẫn đến tử vong do người điều khiển phương tiện tông vào nơi để nông sản, hoặc 2 xe đâm nhau vì tránh chỗ tập kết nông sản.

Chính quyền địa phương cần nhắc nhở, xử lý người dân có hành vi gián tiếp gây nguy hiểm cho người đi đường như phơi lúa trên tuyến ĐT616. Ảnh: CT
Chính quyền địa phương cần nhắc nhở, xử lý người dân phơi lúa trên tuyến ĐT616. Ảnh: C.T


Đơn vị quản lý bảo trì tuyến ĐT616 cho biết đã nhiều lần tuyên truyền, nhắc nhở người dân ven đường không được lấn chiếm lòng lề đường. Tuy nhiên tình trạng phơi lúa vẫn tái diễn mỗi khi đến mùa thu hoạch.


 CÔNG TÚ

Comment

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top