NÚI THÀNH- Người dân khổ sở vì đường xuống cấp nghiêm trọng

Tuyến đường Quang Trung thuộc thị trấn Núi Thành (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) xuống cấp nghiêm trọng. Tình trạng ngập nước, bụi bay mù mịt từ con đường này ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Sống chung với ô nhiễm, bụi bẩn

Dưới cái nắng như thiêu như đốt của mùa hè, có lưu thông qua tuyến đường Quang Trung thuộc thị trấn Núi Thành hướng về xã Tam Giang đi cảng cá An Hòa mới cảm nhận hết được nỗi khốn khổ của hơn 100 hộ dân nơi đây khi mỗi ngày đều phải sống chung với ô nhiễm, bụi bẩn. Đoạn đường chừng 4km đã xuống cấp nặng nề.

Người dân sinh sống hai bên đường cho hay, vào những ngày nắng nóng thì xe tải chạy nhiều nên bụi bay mù mịt, hàng quán nhà dân đều đóng kín cửa để bụi khỏi tấp vào nhà. Còn mưa xuống thì lầy lội, nước đọng thành vũng ao.

Đường xuống cấp nghiêm trọng.


Ông Phan Thanh Doãn (59 tuổi, khối phố 2, thị trấn Núi Thành) cho biết, nhà ông nằm ngay sát mặt đường nên hằng ngày phải hứng chịu bụi bẩn thổi bay phủ kín nhà.

“Những ngày trời nắng, chúng tôi phải tưới nước cho đỡ bụi, nhưng cũng chỉ đỡ được một phần thôi nào thôi. Bức xúc quá, người dân nhiều lần chặn không cho xe ô tô lưu thông trên tuyến đường này nhưng cũng chỉ được vài ngày, sức đâu mà làm mãi. Cứ phải đóng cửa kín mít không làm ăn, buôn bán gì được”, ông Phan Thanh Doãn chia sẻ.

Ông Phan Thanh Doãn thông tin thêm: “Không ít vụ tai nạn giao thông đã xảy ra trên tuyến đường này do người đi xe máy tự té ngã vì mặt đường xấu. Hễ mà có trận mưa xuống là nhiều đoạn đường bị ngập úng, lầy lội. Người dân lưu thông qua đây nhiều lần sụp “ổ gà”, “ổ voi” do không phán đoán được các hố sâu bị ngập nước. Còn trời nắng thì bụi bặm không ai chịu nổi. Mỗi ngày vết bong tróc, hư hỏng càng nhiều, nếu không sửa chữa kịp thì chắc chắn tai nạn ngày càng nhiều”.

Cùng cảnh ngộ, hàng trăm hộ dân sống bên kia cầu Tam Giang cũng phải sống chung với ô nhiễm, bụi bẩn nhiều năm nay. Ông Lê Văn Thành (50 tuổi, trú thôn 6, xã Tam Giang) cho hay: “Chừng 3 năm trở lại đây, tuyến đường này bị hư hỏng nặng hơn so với trước đó. Nguyên nhân là do đường nhỏ mà xe ben tải trọng lớn chở vật liệu vào xây dựng cảng cá hoạt động liên tục khiến mặt đường bị ''băm nát''. Người dân chúng tôi sẵn sàng phá bỏ tường rào, cổng ngõ để tạo điều kiện mở đường, làm đường mới. Miễn sao con đường sớm hoàn thành cho người dân bớt khổ”.

Đường xuống cấp, xe chạy gây bụi bay mù mịt.


Theo ghi nhận, tuyến đường này vốn đã xuống cấp, hư hỏng từ nhiều năm qua tạo nên những “ổ voi”, “ổ gà” rất lớn. Sau nhiều lần được sửa chữa theo kiểu dặm vá, đến nay, con đường lại xuống cấp và có phần nghiêm trọng hơn, tiềm ẩn nguy cơ tại nạn giao thông, nhất là vào ban đêm.

Chậm thi công vì vướng mặt bằng

Nhiều năm qua, con đường Quang Trung thuộc thị trấn Núi Thành hướng về cầu Tam Giang đi cảng cá An Hòa đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng vẫn chưa được sửa chữa. Người dân mong muốn chính quyền địa phương sớm hoàn thiện con đường này để tạo động lực kết nối, phát triển vùng.

Một hộ dân cho biết: “Nhà tôi đã thống nhất bàn giao mặt bằng cho địa phương để huyện sớm sửa chữa lại tuyến đường này, để người dân bớt khổ”.

Nước đọng thành vũng ảnh hưởng đến giao thông của người dân.


Được biết, dự án nâng cấp tuyến đường Quang Trung đoạn chạy qua thị trấn Núi Thành có chiều dài khoảng 1km, chiều rộng mặt đường khoảng 30m, do Ban quản lí dự án quỹ đất huyện Núi Thành làm chủ đầu tư, triển khai vào năm 2017.

Tuyến đường ĐH4 từ cầu Tam Giang đi cảng cá An Hòa có chiều dài khoảng 3km, được triển khai từ nguồn hỗ trợ của lực lượng kiểm ngư và ngân sách huyện. UBND xã Tam Giang cùng với huyện đang ra sức vận động nhân dân, tháo gỡ khó khăn để sớm triển khai công trình.

Ông Huỳnh Minh Cường - Chủ tịch UBND thị trấn Núi Thành cho biết, nguyên nhân dẫn đến sự chậm trễ trong việc triển khai thi công tuyến đường trên là do gặp nhiều khó khăn trong việc giải phóng mặt bằng. Để khắc phục tạm thời, chính quyền địa phương đã đổ cát đá, cấp phối bằng phẳng để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

“Địa phương đang tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng cho người dân để dự án sớm được triển khai thi công. Tuy nhiên, việc thực hiện các bước trên theo đúng quy định cần thời gian nên rất cần sự đồng tình, hưởng ứng của người dân”, ông Huỳnh Minh Cường nói.


Công Huy


Comment

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top