Những “chuyến xe 0 đồng” từ Quảng Nam hướng về thành phố Hồ Chí Minh

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, trong những ngày qua, người dân Quảng Nam từ miền núi đến đồng bằng có nhiều hoạt động thiết thực để chia sẻ với bà con Quảng Nam ở thành phố Hồ Chí Minh đang gặp khó khăn do dịch bệnh.

Nghe tin Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phước Ninh, huyện Nông Sơn tổ chức “Chuyến xe yêu thương” hỗ trợ người dân thành phố Hồ Chí Minh, chị Nguyễn Thị Thanh Tuấn vội ra vườn hái mấy trái bầu, trái bí và chuẩn bị bao gạo để mang đến điểm tập kết hàng hóa, ủng hộ bà con phương xa.

Không riêng chị Tuấn, những ngày qua, nhiều người dân miền núi Nông Sơn luôn dõi theo tình hình dịch bệnh tại thành phố Hồ Chí Minh, nơi mà rất nhiều người con Quảng Nam đang gặp khó khăn khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát.


Những món quà quê đã sẵn sàng lên xe vào thành phố Hồ Chí Minh.

Chị Nguyễn Thị Thanh Tuấn chia sẻ: “Của ít lòng nhiều, cùng hướng về bà con, tôi mong bà con ở Sài Gòn mình cố gắng lên để chiến thắng dịch bệnh và vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

Ông Phạm Phú Thủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Nông Sơn cho biết đã vận động được nhiều tiền, hàng hóa gửi vào giúp bà con đồng hương. “Chúng tôi đã vận động được 50 triệu đồng cùng nhiều tấn lương thực, thực phẩm. Dự kiến đầu tuần đến sẽ vận chuyển toàn bộ những món quá nghĩa tình của bà con Nông Sơn đến với bà con thành phố Hồ Chí Minh”, ông Thủy nói.


Nhiều người tình nguyện tham gia tập kết hàng hóa để gửi vào thành phố Hồ Chí Minh.


Không chỉ riêng các địa phương miền núi, tại thành phố Tam Kỳ và thị xã Điện Bàn, những ngày qua, hàng chục tấn nông sản, gạo, cùng các nhu yếu phẩm cần thiết khác đã được tập kết chờ vận chuyển vào thành phố Hồ Chí Minh.


Hàng hóa, nông sản, gạo được bà con đưa về các điểm tập kết.


Chị Nguyễn Thị Trang, phường Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn cho biết, nhiều năm qua, người dân vùng rốn lũ Điện Bàn thường xuyên nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ về vật chất và tinh thần của người Quảng Nam tại thành phố Hồ Chí Minh. Chị Trang tâm sự, lúc khó khăn như thế này, mỗi người cần góp sức sẻ chia với người dân xa quê vượt qua khó khăn.

“Mỗi người một chút tinh thần, một chút trách nhiệm, một chút tình cảm để gửi gắm đến thành phố Hồ Chí Minh. Mong rằng bà con mình trong đó cố gắng đoàn kết, chia sẻ, đùm bọc nhau để vượt qua giai đoạn dịch bệnh này”, chị Trang nói.


Chương trình Nông sản yêu thương hướng về người dân Quảng Nam tại thành phố Hồ Chí Minh
.


Để những chuyến hàng đến được thành phố Hồ Chí Minh trong điều kiện đi lại khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều nhà xe đã tình nguyện hỗ trợ vận chuyển miễn phí. Một số nhà xe tại thành phố Tam Kỳ đã đăng tải thông tin về những “Chuyến xe 0 đồng” lên các trang mạng xã hội với đầy đủ thông tin từ địa điểm tập kết, số lượng xe, địa điểm nhận hàng tại thành phố Hồ Chí Minh… Nhờ đó, hàng trăm người dân và các tổ chức từ thiện dễ dàng kết nối, đăng ký gửi hàng hóa, nhu yếu phẩm. Anh Lê Hậu, tài xế nhà xe Hoàng Thị Xí, thành Phố Tam Kỳ cho biết, tối 17/7, nhiều “Chuyến xe 0 đồng” mang theo tấm lòng người dân xứ Quảng sẽ lăn bánh đến với bà con quê hương Quảng Nam đang gặp khó khăn tại thành phố Hồ Chí Minh.

“Nhà xe đã liên hệ với Hội Từ thiện tỉnh Quảng Nam để xin giấy giới thiệu để mình làm giấy đi đường thông hành. Còn ở trong bãi xe của thành phố Hồ Chí Minh thì mình cũng liên hệ trong đó rồi để thuận tiện giao hàng cho người dân”, anh Hậu cho biết.


Các lực lượng tham gia vận chuyển hàng hóa lên xe.

Nhiều nhà xe tự nguyện đăng ký vận chuyển miễn phí hàng vào thành phố Hồ Chí Minh.


Hiện nay, tỉnh Quảng Nam đã sẵn sàng các phương án để đưa phương tiện vào thành phố Hồ Chí Minh đón người dân về quê. Các huyện, thị xã, thành phố cũng đã chuẩn bị các khu cách lý tập trung, đảm bảo các điều kiện về phòng chống dịch để tiếp nhận khoảng 10.000 người dân về quê cách ly. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Nam cũng vừa chuyển 2 tỷ đồng hỗ trợ bà con người Quảng sống trong các khu vực cách ly, phong tỏa tại thành phố Hồ Chí Minh đang gặp khó khăn.

Lúc này, tinh thần tương thân tương ái tiếp tục lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng sẽ tiếp sức cho mọi người cùng vượt qua những khó khăn trong dịch bệnh.


Long Phi

Comment

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top