Ngày mai, Quảng Nam xuất phát đoàn xe đón 164 người từ TP.HCM về quê đợt đầu tiên

Theo kế hoạch, lễ xuất phát đợt 1, đón người dân Quảng Nam đang sinh sống, học tập, làm việc tại TP.HCM hoàn cảnh khó khăn về quê diễn ra vào sáng mai (21/7) tại quảng trường 24/3, thành phố Tam Kỳ.

164 trường hợp được tỉnh Quảng Nam đón từ thành phố Hồ Chí Minh về là người dân thuộc các huyện Quế Sơn, Nông Sơn và thành phố Tam Kỳ. Ông Nguyễn Phước Sơn, Chủ tịch UBND huyện Quế Sơn cho biết, đến thời điểm này, địa phương đã nhận được danh sách hơn 200 người đăng ký về quê thông qua Hội đồng hương Quế Sơn tại thành phố Hồ Chí Minh.


Tỉnh Quảng Nam sẽ thí điểm đón 164 người dân về quê bằng phương tiện ô tô.


Các khu cách ly tập trung đảm bảo các điều kiện an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để đón người dân từ thành phố Hồ Chí Minh về.


Trong đợt đầu, huyện Quế Sơn sẽ tổ chức đón 41 người dân trên 1 xe ô tô, theo thứ tự ưu tiên là những người khó khăn, trẻ em, người già yếu. Ông Nguyễn Phước Sơn cho biết: “Huyện Quế Sơn đã chuẩn bị và kích hoạt thêm 3 khu cách ly, tổng cộng hiện nay có 5 khu cách ly tập trung. Huyện đã chuẩn bị tất cả các điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực để phục vụ để đón bà con trở về. Vận động nhân dân đón góp, hỗ trợ lương thực, rau củ quả, để chuẩn bị phục vụ tốt cho các khu cách ly".

Sáng mai 21/7, các cán bộ, nhân viên y tế thuộc Trung tâm Y tế 3 địa phương Tam kỳ, Quế Sơn và Nông Sơn sẽ theo các xe ô tô vào thành phố Hồ Chí Minh để đón người dân. Lực lượng này sẽ làm nhiệm vụ đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh xuyên suốt hành trình từ thành phố Hồ Chí Minh về Quảng Nam. Ông Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, cho biết: “Từng xe một, theo dõi, sàng lọc, phân luồng, kiểm tra tất cả giấy tờ như giấy xét nghiệm PCR hoặc test nhanh, âm tính thì mới đón về. Sau đó những nhân viên y tế này sẽ tiếp tục phục vụ theo đoàn".

Theo kế hoạch, tỉnh Quảng Nam sẽ đón người dân từ thành phố Hồ Chí Minh về quê bằng phương tiện ô tô và máy bay. Hai doanh nghiệp hỗ trợ phương tiện cho tỉnh Quảng Nam đón người dân về quê là Công ty CP Ô tô Trường Hải (Thaco) và Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet. Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn tất. Các địa phương đã phối hợp với Hội đồng hương Quảng Nam tại thành phố Hồ Chí Minh lập danh sách và yêu cầu người dân lấy mẫu xét nghiệm. Việc đón người dân từ thành phố Hồ Chí Minh về phải chu đáo và an toàn nhất, vừa làm, vừa rút kinh nghiệp cho những đợt tiếp theo.


Cán bộ y tế sẽ đi theo các phương tiện, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh xuyên suốt hành trình từ thành phố Hồ Chí Minh về Quảng Nam.

 

“Trong điều kiện các tỉnh, thành phố phía Nam, đặc biệt là thành phố Hồ Chí Minh đang thực hiện việc cách ly theo Chỉ thị 16, do đó tỉnh Quảng Nam sẽ vừa làm vừa rút kinh nghiệm. Không thực hiện một cách ồ ạt dẫn đến làm mất an ninh trật tự, làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch tại thành phố Hồ Chí Minh, cũng như sự chuẩn bị hiện nay cũng chưa tương xứng tại Quảng Nam để đón đông đảo bà con về", ông Lê Trí Thanh cho biết. 

Theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Nam, người dân từ thành phố Hồ Chí Minh về Quảng Nam được hỗ trợ toàn bộ chi phí ăn uống tại khu cách ly tập trung. Dịp này, Hội Nông dân tỉnh gửi theo đoàn xe 100 tấn hàng nông sản và 100 triệu đồng để hỗ trợ bà con quê hương Quảng Nam đang gặp khó khăn tại thành phố Hồ Chí Minh./.


Long Phi

Comment

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top