Mưa đá kéo dài 2 tiếng tại Trà Linh

Một trận mưa đá kéo dài gần 2 tiếng đồng hồ vừa xảy ra trên địa bàn xã vùng cao Trà Linh (H. Nam Trà My) khiến nhiều diện tích sâm Ngọc Linh và hoa màu bị thiệt hại.

Cuối giờ chiều nay (1-6), ông Hồ Văn Dang - Phó Chủ tịch UBND xã Trà Linh cho biết, vào khoảng 13 giờ 30 cùng ngày, trận mưa đá bất ngờ xuất hiện trên địa bàn thôn 3, xã Trà Linh và kéo dài gần 2 tiếng đồng hồ. Hạt mưa đá dù không to nhưng với thời gian kéo dài gây ra thiệt hại cho những người dân trồng sâm Ngọc Linh trên địa bàn xã. "Cơn mưa vừa ngớt nên hiện tại chính quyền xã đang thống kê thiệt hại cụ thể. Nhiều ít chưa biết nhưng chắc chắn mưa đá đã gây gãy, đổ, hư hại các gốc sâm Ngọc Linh đang được bà con trồng ở trong rừng", ông Dang nói.




Một số hình ảnh mưa đá ở Trà Linh được người dân ghi lại chiều nay.

Cũng theo ông Dang, đây không phải là lần đầu tiên mưa đá xuất hiện tại địa phương. “Cứ mỗi lần mưa thì sau 12 tiếng đồng hồ những hạt đá này mới tan. Chính vì thế nếu không xử lý kịp thì hoa màu, sâm Ngọc Linh sẽ bị hư hại. Mà các luống sâm Ngọc Linh được trồng ở trong rừng sâu, đi lên đó có khi mất cả nửa ngày trời nên việc xử lý và thống kê thiệt hại sẽ gặp nhiều khó khăn", ông Dang nói thêm.

Mưa đá gây thiệt hại nhiều diện tích sâm Ngọc Linh.

Ngay khi mưa tạnh, một số người dân xã Trà Linh đã dùng điện thoại để ghi lại hình ảnh mưa đá dày đặc, nhiều hạt khi rơi xuống đất không tan ngay mà kết lại thành từng khối lớn trắng xóa.


TRẦN TÂN


Comment

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top