Khỉ lạ 'đột nhập' nhà dân quậy phá, mở tủ lạnh lục đồ ăn

Một con khỉ nặng khoảng 10kg vào nhà dân mở tủ lạnh, lục đồ ăn khiến người dân tại khối phố 7A, phường Điện Nam Đông cảm thấy lo lắng, bất an.

Chiều 24/6, UBND phường Điện Nam Đông (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) cho biết đã báo cáo lực lượng kiểm lâm về việc một con khỉ nặng khoảng 10kg hay vào nhà người dân quậy phá.  

Khoảng hai tháng nay, một con khỉ trưởng thành có bộ lông màu vàng nhạt, đỉnh đầu có đám lông đen, đuôi dài, thường đi từ nhà này đến nhà khác ở khối phố 7A, phường Điện Nam Đông.

Quảng Nam: Khỉ lạ 'đột nhập' nhà dân quậy phá, mở tủ lạnh lục đồ ăn
Cửa sổ nhà bà Nhu được dựng lưới thép để ngăn con khỉ (ảnh nhỏ) vào nhà.

Theo người dân địa phương, mỗi buổi sáng, con khỉ thường ngồi trên đống cát cuối khu phố rồi sau đó tìm đến những ngôi nhà mà gia chủ đóng cửa, đi làm.

Đi vào trong nhà, khỉ mở tủ lạnh lấy hoa quả, thực phẩm để ăn và lục tung mọi vật dụng ném khắp nơi gây hư hỏng. Đến trưa, khỉ tìm đến cây xanh trong khu phố nằm nghỉ.

Bà Nguyễn Thị Nhu (khối phố 7A) cho biết, sáng 23/6, bà khóa cửa đi khám bệnh. Chiều trở về, bà nhìn thấy con khỉ nằm trên bàn trước sân, trong nhà tủ lạnh mở tung, đồ ăn bị vứt khắp nơi. Trong tủ để gia vị nấu ăn cũng bị khỉ lấy ra vứt xuống nền nhà, chén bát bị vỡ.

"Con khỉ này chỉ sợ đàn ông còn phụ nữ và trẻ em nó rất hung hăng. Đây là lần thứ 2 khỉ vào nhà lục đồ ăn khi tôi đi vắng. Tôi lo sợ khỉ vào nhà tấn công và phá đồ đạc nên mua lưới thép về rào các cửa sổ lại”, bà Nhu kể.

Không riêng gì nhà bà Nhu mà hàng chục gia đình ở khối phố 7A cũng bị khỉ vào nhà lấy đồ, quậy phá.

Một lãnh đạo UBND phường Điện Nam Đông cho biết, khỉ chưa làm người nào bị thương, chỉ hù doạ một số phụ nữ. Chính quyền đã báo sự việc cho lực lượng kiểm lâm để bắt con khỉ di dời đến khu bảo tồn.

Ông Từ Văn Khánh, Phó Chi cục trưởng Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam cho biết, đây là con khỉ đuôi lợn quý hiếm, thuộc nhóm II B.

"Lực lượng chức năng đã theo dõi nó trong thời gian dài nhưng chưa bắt được, vì khỉ rất khôn. Chúng tôi đang tiếp tục tìm cách để bắt và đưa khỉ ra khỏi khu dân cư", ông Khánh nói.


Hồ Ca


Comment

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top