DUY XUYÊN- Triển khai thí điểm Hệ sinh thái hành chính công tại thị trấn Nam Phước

Sáng nay 8.4, Bưu điện Quảng Nam phối hợp Sở TT-TT triển khai thí điểm Hệ sinh thái hành chính công (HCC) và mô hình xã thông minh tại thị trấn Nam Phước (Duy Xuyên). Đây là một trong 15 xã, thị trấn trong toàn tỉnh được chọn thí điểm triển khai chuyển đổi số cấp xã năm 2021.

Việc triển khai thí điểm Hệ sinh thái HCC được sự thống nhất của UBND tỉnh, nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong chính quyền xã, thị trấn, góp phần nâng cao năng lực, hiệu quả công tác quản lý, điều hành và tăng cường tương tác giữa người dân, doanh nghiệp với chính quyền.

Nhân viên Bưu điện Quảng Nam hướng dẫn cán bộ, người dân cài đặt App Công dân số trên điện thoại thông minh. Ảnh: V.A
Nhân viên Bưu điện Quảng Nam hướng dẫn cán bộ, người dân cài đặt App Công dân số trên điện thoại thông minh. Ảnh: V.A

Hệ sinh thái HCC dựa trên kiến trúc tích hợp nền tảng tổng thể truy cập qua web và Mobile App bao gồm: hệ thống định danh và xác thực điện tử PostID để quản lý người dùng (công dân); ví điện tử của bưu điện là phương tiện thanh toán trực tuyến và hệ thống bản đồ số của bưu điện gắn với cơ sở dữ liệu địa chỉ để định vị và dẫn đường.

Tại buổi triển khai, nhân viên bưu điện đã giới thiệu Hệ sinh thái HCC; đồng thời hướng dẫn, hỗ trợ cán bộ, người dân thị trấn Nam Phước cài đặt App Công dân số và thực hiện định danh xác thực điện tử. 

Hỗ trợ người dân thực hiện định danh xác thực điện tử. Ảnh: V.A
Hỗ trợ người dân thực hiện định danh xác thực điện tử. Ảnh: V.A

Việc sử dụng App Công dân số mang lại nhiều tiện ích cho người dân trong việc sử dụng các dịch vụ công và nhiều dịch vụ khác; giúp người dân kịp thời nhận được các thông tin hữu ích, tin cậy từ cơ quan chính quyền; phát huy vai trò, quyền làm chủ thông qua việc phản ánh kiến nghị…

Với App Công dân số, người dân không cần cài đặt nhiều ứng dụng nhưng vẫn thực hiện được nhiều tiện ích số như: mã địa chỉ bưu chính Vpostcode, nền tảng thanh toán thương mại điện tử VietnamPostPay, sàn thương mại điện tử, chương trình OCOP, tra cứu thông tin liệt sĩ, Hệ tri thức Việt số hóa…

Cán bộ, người dân thị trấn Nam Phước được nhân viên bưu điện giới thiệu về “Hệ sinh thái hành chính công“. Ảnh: V.A
Nhân viên bưu điện giới thiệu Hệ sinh thái HHC. Ảnh: V.A

Người dân tải App Công dân số từ kho ứng dụng CH Play hoặc App Store về điện thoại thông minh hoặc truy cập: https://congdanso.vnpost.vn trên máy tính, sau đó đăng ký và đăng nhập bằng tài khoản PostID.


 VINH ANH

Comment

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top