Duy Xuyên: Bờ biển xã Duy Hải bị sạt lở nghiêm trọng

Do ảnh hưởng của cơn bão số 5, bờ biển thôn Trung Phường, xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam đã bị sạt lở nghiêm trọng, nguy cơ mất đất canh tác, nhà cửa, cây cối của người dân địa phương.

Sáng ngày 25/9, phóng viên đã có mặt tại khu vực này. Trước mắt chúng tôi một đoạn bờ biển dài gần 2 km, đoạn qua thôn Trung Phường nhiều nơi bị sóng biển đánh sạt lở rất nghiêm trọng.

Ngư dân Thành chỉ nơi sạt lở biển thôn Trung Phường.
Ngư dân Thành chỉ nơi sạt lở biển thôn Trung Phường.

Có những đoạn sạt lở xâm thực sâu vào bờ từ 4 đến trên 5 mét. Có nơi tường rào nhà người dân bị sóng biển đánh sụp đổ, tan tành. Nơi thì biển đã xâm thực đến đất canh tác của người dân.

Ngư dân Trần Thành (43 tuổi, trú thôn Trung Phường) cho biết: “Sóng biển do bão số 5 vừa qua gây ra đã đánh tan nát bờ biển này, riêng thôn Trung Phường bị sạt lở hơn 500 mét, nhiều chỗ xâm thực vào sâu trong bờ đến 5 mét. Sự việc này khiến chúng tôi vô cùng lo lắng. Một ngày nào đó sẽ mất đất, mất nhà”.

Một bờ tường rào của người dân bị sóng đánh sụp đổ.
Một bờ tường rào của người dân bị sóng đánh sụp đổ.

Nhiều người dân sinh sống ở đây cũng cho rằng, nếu các cơ quan chức năng không có biện pháp khắc phục thì chỉ vài năm nữa thôn Trung Phường chắc chắn cây cối, đất hoa màu của bà con địa phương sẽ bị nước biển cuốn trôi.

Ông Nguyễn Văn Thống, Chủ tịch UBND xã Duy Hải nói với phóng viên Đại Đoàn Kết: “Chính quyền xã đã báo cáo sự việc do ảnh hưởng của bão số 5 khiến bờ biển ở thôn Trung Phường xảy ra tình trạng sạt lở với lãnh đạo UBND huyện để có hướng khắc phục nhằm đảm bảo đời sống sinh hoạt của các hộ dân ở nơi đây”.

Đã có hơn 500m bờ biển thôn Trung Phường sạt lở nặng.
Đã có hơn 500m bờ biển thôn Trung Phường sạt lở nặng.

Cũng theo ông Thống, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam cùng các ban, ngành của huyện đã đi kiểm tra thực tế tại những nơi sạt lở và đang chờ cơ quan chức năng triển khai các biện pháp khắc phục.

Còn ông Phan Xuân Cảnh, Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên cho hay, lãnh đạo UBND huyện đã chỉ đạo các ngành liên quan đi khảo sát thực tế về vấn đề sạt lở ở bờ biển thôn Trung Phường để đưa ra phương án và kiến nghị tỉnh về việc xây dựng kè biển kiên cố ở đoạn này.

"Chúng tôi tin tưởng sẽ sớm có phương án chống sạt lở bờ biển để bảo vệ đất đai, vườn tược, nhà cửa của người dân”.

Nguy cơ sóng biến gây mất đất canh tác của người dân.
Nguy cơ sóng biến gây mất đất canh tác của người dân.

 
TẤN THÀNH- CHÍ ĐẠI.

Comment

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top