Doanh nghiệp Quảng Nam chung tay tìm đầu ra cho sản phẩm

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam rất quan tâm đến việc hỗ trợ cho hệ sinh thái khởi nghiệp, ban hành các cơ chế chính sách, động viên các bạn trẻ khởi nghiệp.

Chương trình kết nối giao thương, hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm của hội viên và khởi nghiệp (OCOP) tỉnh Quảng Nam và các tỉnh thành phía nam vừa diễn ra hôm 25-4.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh, đây là lần đầu tiên tỉnh Quảng Nam và Hội Doanh nhân Quảng Nam phía Nam (QNB) phối hợp, kết nối để tiêu thụ các sản phẩm OCOP do các bạn trẻ khởi nghiệp ở Quảng Nam sản xuất.

Ông cũng cho biết thời gian qua, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam rất quan tâm hỗ trợ cho hệ sinh thái khởi nghiệp, ban hành các cơ chế chính sách, động viên các bạn trẻ khởi nghiệp, gắn với sản xuất các sản phẩm OCOP trên địa bàn.

Doanh nghiệp Quảng Nam chung tay tìm đầu ra cho sản phẩm - ảnh 1
Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Nam Phan Việt Cường (bìa trái) thăm gian hàng doanh nghiệp. Ảnh: H.LÊ

Từ đó, ông Thanh đúc kết: “Quan trọng nhất là đầu ra của sản phẩm và khả năng mở rộng sản xuất và chúng tôi thông qua QNB để bàn các chương trình hợp tác. QNB giúp các bạn trẻ Quảng Nam tiếp cận thị trường TP.HCM, qua đó  QNB có thể đánh giá được sản phẩm nào được thị trường chấp nhận, từ đó hỗ trợ đầu tư mở rộng sản xuất hoặc nâng cao kỹ năng quản trị doanh nghiệp, chất lượng sản phẩm”.

Ban tổ chức cho biết OCOP là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị.

Quảng Cáo

Trọng tâm của chương trình OCOP là phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương, ở mỗi tỉnh theo chuỗi giá trị, do các thành phần kinh tế tư nhân (doanh nghiệp, hộ sản xuất) và kinh tế tập thể thực hiện.

Doanh nghiệp Quảng Nam chung tay tìm đầu ra cho sản phẩm - ảnh 2
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh trao đổi thông tin về tình hình đầu tư trên địa bàn tỉnh Quảng Nam với các doanh nghiệp tại TP.HCM. Ảnh: NGUYỆT NHI

Ông Trần Vũ Lê, Chủ tịch Hội QNB thông tin, chương trình có khoảng 1.000 người cùng 200 gian hàng tham dự, gồm hội viên QNB, hội viên câu lạc bộ (CLB) doanh nhân các huyện, các nhà phân phối lớn và khách mời...

Trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra các hoạt động kết nối giao thương. Đáng chú ý, nhiều gian hàng trưng bày các đặc sản Quảng Nam đã được bán hết chỉ trong một buổi chiều và tìm được nhà phân phối tại tỉnh thành phía nam.

Dịp này, Hội QNB đã tổ chức ra mắt bảy CLB doanh nhân thành viên phía Nam, gồm: CLB doanh nhân Điện Bàn; CLB Doanh nhân Duy Xuyên, CLB Doanh nhân QNH, CLB Doanh nhân Thăng Bình, CLB Doanh nhân Tam Kỳ - Phú Ninh, CLB Doanh nhân Tiên Phước và CLB Doanh nhân Núi Thành.

PHONG ĐIỀN


Comment

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top