Cầu Tam Kỳ sẽ được sửa chữa trong năm nay

Cầu Tam Kỳ (cũ) nối TP.Tam Kỳ với huyện Núi Thành bị hư hỏng đã hơn nửa năm nay nhưng chưa được sửa chữa. Để đảm bảo giao thông, chính quyền TP.Tam Kỳ cấm xe tô ô, chỉ cho xe máy và một số phương tiên thô sơ khác lưu thông. TP.Tam Kỳ đang hoàn thiện hồ sơ để sửa chữa cây cầu này trong quý II.2021.

Cầu Tam Kỳ (cũ) bắc qua sông Tam Kỳ kết nối giữa TP.Tam Kỳ với huyện Núi Thành, đây cũng là tuyến giao thông huyết mạch phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân khu vực. Ngày 24.7.2020, qua kiểm tra, cơ quan chức năng TP.Tam Kỳ phát hiện công trình bị sụp toàn bộ các gối trên nhịp cầu phía bắc, gây nguy hiểm cho các phương tiện ô tô qua cầu.

Ngay sau khi xảy ra sự cố trên, UBND TP.Tam Kỳ đã chỉ đạo các đơn vị liên quan lắp đặt parie, biển báo cấm ô tô lưu thông qua cầu, đặt biển báo hướng dẫn tại các nút giao ở khu vực 2 đầu cầu và bố trí lực lượng hướng dẫn cho các phương tiện tham giao thông trong giai đoạn đầu.

Cầu Tam Kỳ hư hỏng, chính quyền địa phương đặt biển cảnh báo cấm ô tô. Ảnh: HOÀI AN
Cầu Tam Kỳ hư hỏng, chính quyền địa phương đặt biển cảnh báo cấm ô tô. Ảnh: HOÀI AN

Ngoài ra, TP.Tam Kỳ cũng ban hành thông báo về tạm dừng các phương tiện tham gia giao thông qua cầu Tam Kỳ (cũ) để phục vụ công tác sửa chữa và giao cho các đơn vị liên quan bố trí lực lượng thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn phương tiện tham gia giao thông.

Theo ghi nhận của chúng tôi, vào các giờ cao điểm, nhất là buổi sáng thường xảy ra tình trạng kẹt xe tại khu vực cầu Tam Kỳ (cũ). Nhiều ô tô đến cây cầu này phải quay đầu để tìm đường khác lưu thông. Đáng nói, đã có một số vụ tai nạn giao thông xảy ra tại khu vực này. Nhiều người sống hai bên đầu cầu lo sợ, nếu cầu không được sửa chữa thì sẽ còn nhiều vụ tai nạn xảy ra.

Ông Nguyễn Văn Hiếu (xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành) cho biết, nhà ông ở gần cầu Tam Kỳ. Thời gian qua, ông thường chứng kiến các vụ tai nạn giao thông xảy ra vào ban đêm. Ông Hiếu mong muốn ngành chức năng của TP.Tam Kỳ cần quan tâm, sớm sửa chữa lại cây cầu để người dân đi lại an toàn.

“Cầu hỏng lâu mà chưa sửa thì người dân ở đây lo lắm. Mỗi buổi sáng, công nhân từ huyện Núi Thành ra Tam Kỳ làm việc thường bị kẹt xe. Xảy ra vài vụ tai nạn vào ban đêm nên người dân thấy bất an, lo lắng” - ông Hiếu nói.

Theo UBND TP.Tam Kỳ, cầu Tam Kỳ (cũ) trước đây nằm trên quốc lộ 1, do Cục Đường bộ III quản lý trước khi bàn giao cho TP.Tam Kỳ quản lý sử dụng vào năm 2010 sau khi quốc lộ 1 có tuyến tránh Nguyễn Hoàng và cầu Tam Kỳ mới. Cầu Tam Kỳ (cũ) có tổng chiều dài 121m, rộng 7,5m, tải trọng 25 tấn, gồm 5 nhịp. Hiện các khớp su nối giữa 2 nhịp phía bắc bung ra, độ sụt lún nhô cao giữa hai nhịp.

Ông Trần Thanh Dương - quyền Giám đốc Ban Quản lý các dự án đầu tư và xây dựng TP.Tam Kỳ cho biết, đã hơn 10 năm qua, cầu Tam Kỳ chưa được duy tu, bảo dưỡng lớn nên xuống cấp nghiêm trọng. Hiện tỉnh đã thống nhất chủ trương sửa chữa cây cầu này. Dự toán ban đầu, số tiền sửa chữa gần 3 tỷ đồng, từ nay đến hết quý II, đầu quý III.2021, việc sửa chữa cầu sẽ hoàn thành.

“Hiện hồ sơ thiết kế chúng tôi đang hoàn thiện và trình phê duyệt ngay trong cuối tháng 2.2021 này. Theo quy định, việc sửa chữa kinh phí khoảng 3 tỷ đồng và phải thực hiện đấu thầu. Tuy nhiên, đây là công trình sửa chữa khẩn cấp trên tuyến giao thông, TP.Tam Kỳ dự kiến xin UBND tỉnh cho phép chỉ định thầu. Nếu UBND tỉnh cho phép khẩn cấp, sửa chữa ngay và không qua đấu thầu, chúng tôi sẽ thực hiện việc sửa chữa trong cuối tháng 3.2021” - ông Dương nói.


 HOÀI AN

Comment

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top