Vợ chồng con nghiện..buôn hoa

Lợi dụng tâm lý của những shop, vườn hoa dịp cận Tết cần tìm đầu ra, vợ chồng Đoàn Ngọc S. (1976, trú H. Quế Sơn, Quảng Nam) và Đoàn Thị H. (1982, trú H. Thăng Bình, Quảng Nam) đã tìm đến mua hoa nợ, sau đó “quỵt” tiền của rất nhiều người bán hoa ở TP Tam Kỳ (Quảng Nam) để tiêu xài cá nhân và “chơi” ma túy.

Ngày 3-2, CATP Tam Kỳ tiếp nhận đơn trình báo của chị N.T.H.O. (1985, trú TP Tam Kỳ) chủ một shop hoa trên đường Nguyễn Dục (TP Tam Kỳ) tố cáo vợ chồng S. về hành vi mua hoa không trả tiền. Theo đơn trình bày của chị O., từ ngày 24-12-2020 đến ngày 9-1, S. có đến shop hoa của chị hỏi thăm muốn mua hoa sỉ về bán dịp Tết thì chị O. đồng ý. Anh S. mua hoa cành và hoa chậu tổng số tiền gần 48 triệu đồng, nhưng sau đó “im hơi lặng tiếng”, chị gọi điện thoại nhiều lần nhưng không liên lạc được. Bức xúc trước sự việc, vợ chồng chị O. đến nhà trọ của S. tại P. An Sơn (TP Tam Kỳ) nhưng S. lánh mặt. Do đó, vợ chồng chị O. đã lấy lại hoa của mình về. Sau đó, chị O. đã quyết định viết đơn trình báo sự việc lên cơ quan CA vào cuộc xử lý, đòi lại số tiền mà vợ chồng S. đang nợ.

Hai đối tượng Đoàn Ngọc S. và Đoàn Thị H.

Nhận được thông tin tố cáo, CATP Tam Kỳ đã khẩn trương vào cuộc xác minh vụ việc. Chiều tối cùng ngày, CATP đã mời vợ chồng S. đến trụ sở CAP An Sơn để làm việc. Tại cơ quan CA, vợ chồng S. đã thừa nhận hành vi gian dối của mình. Qua làm việc, vợ chồng S. khai nhận lợi dụng các vườn, shop hoa bán sỉ hoa Tết cho nợ tiền đã mua hoa về bán lấy tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng và không trả tiền đã mua hoa. Tiếp tục đấu tranh, vợ chồng S. khai thêm, cũng thủ đoạn trên đã mua hoa của nhiều shop, vườn hoa trên địa bàn TP Tam Kỳ sau đó “quỵt” tiền của họ. Cách đây 1 tuần, vợ chồng S. mua hơn 5 triệu đồng tiền hoa Tết của một vườn hoa ở xã Tam Ngọc (TP Tam Kỳ) nhưng không trả tiền. Qua lời khai của S., CATP Tam Kỳ đã làm việc với các shop, vườn hoa vừa bị vợ chồng S. lừa. Mặc dù họ rất bức xúc trước sự việc, nhưng quyết định bỏ qua, không đòi lại số tiền mà vợ chồng S. còn nợ, cũng không tố cáo hành vi của vợ chồng S. Bởi cũng đã Tết đến xuân về, họ không muốn vợ chồng S. phải đón Tết trong trại giam lạnh lẽo.

CATP Tam Kỳ cho hay, vợ chồng S. không có con cái, thuê phòng trọ tại P. An Sơn ở buôn bán nhỏ. Tuy nhiên, việc buôn bán không thuận lợi, chính vì thế vợ chồng S. đã bàn bạc đi mua hoa sỉ về bán rồi “chây ì” không trả, cho đến khi chủ nợ chán nản không đi đòi tiền nữa. Đáng nói, vợ chồng S. đều nghiện chất ma túy, nhu cầu cần số tiền lớn mua ma túy sử dụng đã đẩy cả hai vào con đường phạm tội. Theo đó, CATP Tam Kỳ đã yêu cầu vợ chồng S. không tái phạm, đồng thời đang củng cố hồ sơ ra Tết đưa vợ chồng S. đi cai nghiện. Qua sự việc này, CATP cũng khuyến cáo các shop hoa, vườn hoa cảnh giác trước thủ đoạn tương tự.


L.VƯƠNG


Comment

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top