NÚI THÀNH- Tàu cá cùng 9 ngư dân mất liên lạc trên biển Trường Sa

Một tàu cá của ngư dân Núi Thành làm nghề chụp mực khơi ở khu vực biển Trường Sa thì bất ngờ mất liên lạc hơn nửa tháng nay.

Chiều 3.4, trao đổi với PV, bà Huỳnh Thị Mỹ Dung, Chủ tịch UBND xã Tam Quang (H.Núi Thành, Quảng Nam), cho biết một tàu cá của ngư dân trên địa bàn đang hoạt động nghề chụp mực khơi ở khu vực biển Trường Sa thì bất ngờ mất liên lạc hơn nửa tháng nay.

Thời gian qua, nhiều tàu cá ngư dân Quảng Nam liên tục gặp nạn trên biển. /// ẢNH: MẠNH CƯỜNG
Thời gian qua, nhiều tàu cá ngư dân Quảng Nam liên tục gặp nạn trên biển. ẢNH: MẠNH CƯỜNG


Theo bà Dung, tàu cá mất liên lạc là tàu vỏ thép, được đóng theo Nghị định 67 do anh Nguyễn Văn Hùng (40 tuổi, ở thôn Thanh Long, xã Tam Quang) làm thuyền trưởng, kiêm chủ tàu.

“Kể cả anh Hùng nữa là trên tàu có tất cả 9 ngư dân. Tàu cá mất liên lạc từ ngày 15.3 đến nay, hiện nay vẫn chưa có thông tin gì về tàu cá này. Đồng thời, người nhà cũng như lực lượng chức năng vẫn chưa liên lạc được với tàu cá này. Địa phương đã báo cáo sự việc lên Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam hỗ trợ, tìm kiếm tung tích tàu cá mất liên lạc này”, bà Dung nói.

Trong khi đó, ông Lê Văn Sinh, Chủ tịch UBND H.Núi Thành, cho hay tàu cá này xuất bến cảng cá Tam Quang từ tháng 7.2020, sau khi đánh bắt một thời gian thì vào cảng Nha Trang (Khánh Hòa). Sau thời gian dài đánh bắt, tàu cá này tiếp tục vào cảng Kiên Giang hồi đầu tháng 3.2021. Ngày 4.3, tàu cá này xuất phát từ cảng Kiên Giang đến ngày 14.3 thì bị mất liên lạc.

“Hiện chúng tôi cũng đã báo cáo sự việc tàu ngư dân mất liên lạc lên Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam để đơn vị này liên lạc với Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang để điều tra vụ việc”, ông Sinh nói.

MẠNH CƯỜNG


Comment

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top