Nhiều hàng quán ở Quảng Nam tự đóng cửa để phòng, chống dịch COVID-19

Trong ngày đầu Quảng Nam thực hiện lệnh cấm hàng quán phục vụ khách tại chỗ ở TP Hội An và thị xã Điện Bàn, nhiều chủ cơ sở chủ động đóng cửa tạm ngừng kinh doanh.

Ảnh: Nhiều hàng quán ở Quảng Nam tự đóng cửa để phòng, chống dịch COVID-19 - 1

Hôm nay (10/5), TP Hội An và thị xã Điện Bàn bắt đầu tạm dừng thêm một số hoạt động để phòng, chống dịch COVID-19, gồm: Cơ sở tập gym, yoga, bida, quán cà phê, nhà hàng, quán nhậu.


Ảnh: Nhiều hàng quán ở Quảng Nam tự đóng cửa để phòng, chống dịch COVID-19 - 2

Riêng đối với cơ sở kinh doanh ăn uống được phép hoạt động nhưng không phục vụ khách tại chỗ. Thay vào đó, các hàng quán này chỉ được phép bán đồ ăn, thức uống cho thực khách mang đi hoặc bán hàng qua mạng.
 

Ảnh: Nhiều hàng quán ở Quảng Nam tự đóng cửa để phòng, chống dịch COVID-19 - 3

Theo ghi nhận của PV, trong ngày đầu thực hiện lệnh cấm của UBND tỉnh, nhiều quán cà phê, quán ăn ở Hội An và Điện Bàn dán thông báo chỉ bán mang đi.


Ảnh: Nhiều hàng quán ở Quảng Nam tự đóng cửa để phòng, chống dịch COVID-19 - 4

Đặc biệt, để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19, nhiều chủ cơ sở chủ động tạm ngưng kinh doanh. Trong ảnh là khu vực vòng cung Chùa Cầu (TP Hội An) - nơi những quán cà phê cóc thu hút lượng người tập trung đông đúc nhưng hôm nay, các chủ quán cũng đã thu dọn bàn ghế, tạm ngừng buôn bán.
 

Ảnh: Nhiều hàng quán ở Quảng Nam tự đóng cửa để phòng, chống dịch COVID-19 - 5

"Qua theo dõi trên báo đài, tôi cảm nhận được đợt dịch COVID-19 này phức tạp hơn nhiều những lần trước. Riêng Điện Bàn cũng đã có ca mắc COVID-19. Tôi chủ động đóng cửa cơ sở kinh doanh của gia đình với mục đích đảm bảo an toàn phòng, chống dịch ở mức cao nhất", một chủ quán cà phê ở thị xã Điện Bàn chia sẻ.


Ảnh: Nhiều hàng quán ở Quảng Nam tự đóng cửa để phòng, chống dịch COVID-19 - 6

Tương tự, quán cà phê ở khu phố chợ Vĩnh Điện, phường Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn cũng quyết định đóng cửa ngay khi nhận được thông báo của chính quyền địa phương.


Ảnh: Nhiều hàng quán ở Quảng Nam tự đóng cửa để phòng, chống dịch COVID-19 - 7

Chủ quán bánh xèo, thịt nướng dựng rào, xếp chồng bàn ghế lên nhau để chờ ngày dịch COVID-19 bị đẩy lùi mới mở cửa trở lại.


Ảnh: Nhiều hàng quán ở Quảng Nam tự đóng cửa để phòng, chống dịch COVID-19 - 8

Lãnh đạo hai địa phương trên cho biết, ngoài việc thông báo, lực lượng chức năng sẽ thường xuyên đi kiểm tra việc chấp hành lệnh cấm của các cơ sở kinh doanh và sẽ xử phạt thật nghiêm nếu vi phạm.
 

THANH BA


Comment

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top