Duy Xuyên- Trường thu tiền bảo vệ và ghế ngồi của học sinh

Trường Tiểu học số 2 Nam Phước (Duy Xuyên) thu 25.000 đồng tiền ghế ngồi của học sinh lớp 1. Ngoài ra, 4 lớp của trường này tự ý thu thêm 80.000 đồng tiền bảo vệ.

Ngày 30/9, nhiều phụ huynh phản ánh đến Zing việc trường Tiểu học số 2 Nam Phước (thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) thu tiền ghế ngồi và tiền dành cho bảo vệ.

Ông Nguyễn Ba, Hiệu trưởng trường Tiểu học số 2 Nam Phước, xác nhận có việc trường thu 25.000 đồng tiền ghế ngồi của học sinh lớp 1.

"Đầu năm, trường tổ chức khai giảng, đợi họp phụ huynh thì lâu quá, nên mua hộ ghế ngồi cho các em lớp 1. Số tiền cũng nhỏ, chỉ 25.000 đồng/học sinh. Giáo viên mua ghế giúp và phụ huynh cũng đồng ý trong cuộc họp vừa rồi", ông Ba nói.

truong thu tien ghe ngoi hoc sinh anh 1

Trường Tiểu học số 2 Nam Phước, thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam thu tiền ghế ngồi 25.000 đồng/học sinh. Ảnh: Thanh Đức.

Ngoài thu 25.000 đồng tiền ghế, ông Ba cho biết thêm trường còn thu 40.000 đồng/học sinh để bảo vệ dọn ở nhà vệ sinh.

"Nhà trường có 2 điểm học, mỗi tháng trường chi ngân sách 1,8 triệu đồng trả cho bảo vệ. Ngoài ra, trường tư vấn cho hội cha mẹ học sinh thu 40.000 đồng chi trả thêm. Số tiền này do ban phân hội phụ huynh thu chứ trường không thu", ông Ba cho hay.

Với 420 học sinh, trường thu được khoảng 17 triệu đồng. Số tiền đó dành cho 2 bảo vệ ở 2 điểm trường. Ông Ba cho hay khi họp phụ huynh được thống nhất nên mới thực hiện thu tiền.

Về việc một số phụ huynh phản ánh điểm trường số 2 của trường Tiểu học Nam Phước thu thêm 80.000 đồng tiền quét dọn sân trường, ông Ba nói chưa nghe thông tin vụ việc.

"Ban phụ huynh các lớp phải thông qua trường trước khi thu số tiền 80.000 đồng, tuy nhiên tôi chưa nghe thông tin, họ chưa có thông báo", ông Ba nói.

Trong khi đó, cô Nguyễn Thị Minh Thúy, giáo viên chủ nhiệm lớp 1C ở phân hiệu 2, trường Tiểu học số 2 Nam Phước, xác nhận có việc giáo viên thu thêm 80.000 đồng/học sinh để chi trả cho bảo vệ dọn vệ sinh.

"Khoản tiền này, tôi có bàn với mấy cô chủ nhiệm ở phân hiệu 2. Phụ huynh không muốn các em dọn, mà nhờ bảo vệ nên đóng góp", cô Thúy cho hay.

Tại sao trường đã thu 40.000 đồng tiền dọn nhà vệ sinh còn thu thêm 80.000 đồng tiền quét sân trường? Trả lời câu hỏi, cô Thúy cho rằng khi tổ chức họp các phụ huynh đã thông qua, chỉ một vài người vắng họp không biết.

"Tôi cũng có gặp một số phụ huynh và giải thích rõ. Đây cũng là mong muốn của phụ huynh nên mới thực hiện", cô Thúy lý giải.

Sau khi nghe sự việc, ông Nguyễn Ba cho biết trường sẽ dừng việc thu tiền quét sân trường 80.000 đồng của học sinh các lớp ở phân hiệu số 2 của trường.

Trao đổi với Zing, ông Phùng Hoàng, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Duy Xuyên, thông tin việc thu tiền để bồi dưỡng bảo vệ của trường Tiểu học số 2 Nam Phước là sai. "Tôi sẽ cho kiểm tra ngay trong hôm nay để xác định rõ sự việc", ông Hoàng nói.

Thanh Đức


Comment

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top