ĐIỆN BÀN- Ưu tiên công tác giải phóng mặt bằng thi công cầu Nghĩa Tự

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đề nghị ưu tiên giải phóng mặt bằng cầu Nghĩa Tự và đầu tư trước đoạn đường dẫn phía Đông đến đường ĐT.603B.

UBND tỉnh Quảng Nam vừa có thông báo số 101/TB-UBND liên quan đến Kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang tại cuộc họp nghe Sở Giao thông vận tải báo cáo đề xuất đầu tư một số dự án giao thông đã được UBND tỉnh giao nhiệm vụ lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư trong kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021-2025.

Sau khi nghe báo cáo đề xuất của Sở Giao thông vận tải, ý kiến tham gia của các thành viên dự họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang kết luận:

Giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các ngành, địa phương liên quan rà soát các quy hoạch có liên quan và các tác động ảnh hưởng đến rừng phòng hộ, đất trồng lúa, dòng chảy thoát lũ để đề xuất phương án tuyến hợp lý.

2c7469315a85a9dbf094

Ngoài xây dựng cầu Nghĩa Tự, thị xã Điện Bàn cũng sẽ triển khai xây cầu cảnh quan Ông Điền trên sông Cổ Cò.

Đồng thời khảo sát thực trạng hạ tầng giao thông kết nối với dự án sau khi đầu tư; nhu cầu giao thông cần thiết đáp ứng trong giai đoạn hiện nay và có tính yếu tố phát triển giai đoạn tới để nghiên cứu, đề xuất quy mô đầu tư, phạm vi giải phóng mặt bằng (GPMB) và phân kỳ đầu tư các dự án trong giai đoạn 2021-2025 cho phù hợp với nhu cầu thực tế và khả năng cân đối vốn, tính hiệu quả, khả năng đáp ứng cho nhu cầu đưa vào khai thác sử dụng; sắp xếp thứ tự ưu tiên đầu tư các dự án...

Trong đó, đối dự án đầu tư xây dựng cầu Nghĩa Tự: Nghiên cứu tổng thể đầu tư nâng cấp, mở rộng toàn tuyến đường ĐT.607B từ nút giao với đường ĐT.608 (ngã ba Lai Nghi) và phối hợp với UBND thị xã Điện Bàn khảo sát thêm một số khu đất ở ven trục đường ĐT.607B để bố trí các khu dân cư, tái định cư phục vụ di dời các hộ bị ảnh hưởng và tạo thêm nguồn thu tiền sử dụng đất để đầu tư dự án. Ưu tiên GPMB cầu Nghĩa Tự và đầu tư trước đoạn đường dẫn phía Đông đến đường ĐT.603B.

Dự án Đường nối Quốc lộ 14H đi Quốc lộ 14B và cầu Phú Thuận: Thống nhất phương án tuyến tổng thể từ Km43+700/Quốc lộ 14H qua các cầu Phú Thuận và An Bình, đến kết nối vào Quốc lộ 14B, với quy mô khổ cầu và đường khoảng 9,0m theo nội dung kết luận tại Thông báo số 17/TB-HĐND ngày 22/3/2021 của HĐND tỉnh.

Sở Giao thông vận tải nghiên cứu đề xuất đầu tư 02 dự án riêng (dự án Đường nối Quốc lộ 14H đến đường ĐT.609C, trong đó có cầu Phú Thuận và dự án Đường nối từ ĐT.609C đến Quốc lộ 14H, trong đó có cầu An Bình, huyện Đại Lộc) để thuận tiện trong việc bố trí nguồn vốn đầu tư từ ngân sách tỉnh và các nguồn vốn hợp pháp khác.

Dự án Đường vành đai phía Bắc tỉnh Quảng Nam: Thực hiện theo nội dung kết luận tại Thông báo số 17/TB-HĐND ngày 22/3/2021 của HĐND tỉnh, trong đó đề xuất phân kỳ đầu tư: Đoạn khoảng 1,0Km qua trung tâm UBND xã Điện Hòa giao UBND thị xã Điện Bàn đề xuất đầu tư cùng với dự án đầu tư khu dân cư; nghiên cứu đầu tư giai đoạn 1 cầu vượt đường sắt và sông Bầu Sáu, với quy mô 1/2 mặt cắt quy hoạch và đoạn cuối tuyến giáp với phía Đà Nẵng đầu tư đủ mặt cắt 27m. Giai đoạn 2 tiếp tục đầu tư hoàn thiện 1/2 mặt cắt còn lại và mở rộng đoạn tuyến đi trùng với ĐT.605 đủ 27m...

Đối với các dự án đề xuất tăng, giảm tổng mức đầu tư so với dự kiến báo cáo Thường trực HĐND tỉnh và UBND tỉnh trước đây, Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo giải trình lý do cụ thể (nhu cầu sử dụng, quy hoạch, sự cần thiết GPMB trong phạm vi đề xuất để quản lý, ...) và rà soát nguồn vốn, khả năng cân đối vốn, tham mưu UBND tỉnh báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy và trình HĐND tỉnh xem xét, quyết định chủ trương đầu tư dự án.


Nguyễn Tuấn


Comment

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top